۰۪۪۫۫●۪۫۰-SolitaryWolf--IT--Let's share together-۰۪۪۫۫●۪۫۰

The place for everyone to discuss anything that you like..specially for Information Technology... Software,Hardware,Program C,C++,C# and more...

1. Giảm thời gian hiển thị của thumbnail trong Taskbar

Đôi khi việc xem trước trạng thái hiện tại của một chương trình mà không cần chuyển sang nó thật sự tiện lợi. Windows 7 cung cấp tính năng nhỏ được gọi là thumbnail, nhờ đó mỗi khi người dùng di chuyển chuột qua một tab chương trình trong taskbar, thumbnail của nó sẽ hiển thị. Tuy nhiên bạn có thể phải chờ khá lâu để thấy được thumbnail. Thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.
Lưu ý: tạo điểm khôi phục trước khi tiến hành chỉnh sửa bất kỳ điều gì trong registry!
Trước tiên bạn kích Start và nhập vào regedit trong hộp search. Nhấn Enter.
Duyệt tới HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\Mouse.
4 kinh nghiệm trong Windows 7 có thể bạn chưa biết
Kích đúp chuột vào khóa MouseHoverTime. Giá trị mặc định là 400, bạn có thể thay đổi thành 150 (thời gian được tính bằng miligiây) để giảm thời gian hiển thị thumbnail. Kích OK để lưu thay đổi và thoát khỏi trình soạn thảo registry. Sau đó khởi động lại máy tính để cảm nhận sự khác biệt.
4 kinh nghiệm trong Windows 7 có thể bạn chưa biết

2. Ngăn chặn việc ngốn và rò rỉ bộ nhớ của Windows 7

a.Windows luôn sử dụng bộ nhớ RAM để lưu trữ toàn bộ thành phần của các chương trình máy tính, dịch vụ và thư viện đang chạy. Ngoài ra, RAM còn lưu trữ mọi chương trình nào mà nó nghĩ rằng bạn có thể sử dụng. Tính năng này được biết đến với tên SuperFetch. SuperFetch hiểu những ứng dụng bạn hay sử dụng và tải trước vào trong bộ nhớ, do đó hệ thống của bạn sẽ phản ứng lại nhanh hơn. SuperFetch dùng phối hợp mức ưu tiên thông minh để hiểu những ứng dụng nào bạn hay sử dụng. Ví dụ những việc cuối tuần khác với những việc hàng ngày, do đó máy tính của bạn sẽ sẵn sàng làm với những gì mà bạn muốn. Windows 7 có thể cũng ưu tiên những ứng dụng của bạn hơn là những chương trình chạy phía sau (Background), do đó khi bạn quay trở lại, máy tính sẽ rời trạng thái nghỉ và ngay lập tức bắt đầu làm việc. Tuy nhiên nhiều người dùng đã phàn nàn về vấn đề tốn bộ nhớ của Windows 7, đối với những hệ thống có bộ nhớ RAM thấp có thể giảm thiểu tình trạng này bằng cách vô hiệu hóa Superfetch:
Kích Start > Control Panel. Ở chế độ hiển thị mặc định bạn chọn “System and Security” (trong Windows Vista là “System and Maintenance”).
4 kinh nghiệm trong Windows 7 có thể bạn chưa biết
Kích chọn “Administrative Tools”.
4 kinh nghiệm trong Windows 7 có thể bạn chưa biết
Tại đây bạn kích “Services” để mở cửa sổ dịch vụ Services. Duyệt đến dòng có tên Superfetch > chuột phải chọn Properties:
4 kinh nghiệm trong Windows 7 có thể bạn chưa biết
(Hoặc bạn có thể vào trực tiếp cửa sổ Services bằng cách nhập services.msc vào hộp search của menu Start).
Trong Properties, mục Startip type mặc định là Automatic, bạn kích vào đó và đổi thành Disabled. Kích nút Stop bên dưới và chờ một chút để ứng dụng bị vô hiệu hóa. Sau đó kích OK.
Bằng cách vô hiệu hóa Superfetch máy tính của bạn sẽ “dễ thở” hơn. Có thể cần khởi động lại để có hiệu quả. Tuy nhiên, việc máy tính sử dụng nhiều bộ nhớ còn có nhiều nguyên nhân khác như virus, chạy chương trình làm rò rỉ bộ nhớ... Vì vậy bạn cần giám sát việc sử dụng tài nguyên thường xuyên bằng công cụ task manager (Ctrl+Shift+Esc).


b/Microsoft Hotfixes Windows 7 Memory Leak - KB979444 - đó là tên của bản hotfix được MS tung ra hồi tháng 2 năm nay nhằm khắc phục tình trạng rò rỉ ram sau 1 thời gian sử dụng máy, ví dụ 1 người ở diễn đàn tomshardware.com từng than thở như sau :
i am experiencing some memory leaks after long uptime (about 6-7 hours),on startup the memory seems to reach 680 max, after i am leaving it idle for 1 night (or less, about 3 hours) the memory usage is on 1.5gb , i tried to turn off Superfetch And prefetch but nothing happens, the memory consuming is still there , the major problem is that it causes my downloads to be corrupted
this thread is my last resort before moving back to XP
system info (if some of you need):
c2q q9400
2gb ram 800mhz dual channel
gigabyte ga-ep45-ud3l
cm690
500w enermax tomahawk
hd4870 vapor x
(đại khái là lúc mở máy thì khoảng 680 MB ram, sau 1 thời gian để yên máy lại tăng lên tới 1.5 gb ram)

Và 1 người đã cài bản vá xác thực :


I downloaded the Microsoft hotfix from http://support.microsoft.com/hotfi [...] num=979444 and the problem appears to be gone. I now have an up time of 5 days 8 hours and counting. The system seems solid. A multi layered problem indeed.
Như vậy bản vá này thật sự hữu hiệu.Lưu ý là bản vá này không có trong windows update mà phải request từ MS mới có, bạn nên tải và cài ngay 
32-bit : http://thehotfixshare.net/board/inde...showfile=11707

64-bit :
http://thehotfixshare.net/board/inde...showfile=11706

c.Ai xài Win 7 chắc đều cảm thấy window explorer của win 7 còn khá nhìu lỗi như : stopped working liên tục, CPU hay bị 100%... Mình cũng thường xuyên gặp tình trạng này, sau 2 tháng "ăn hành" của nó cuối cùng mình cũng tìm ra nguyên nhân : do phần load thumbnail của explorer chưa hoàn thiện cho lắm. Có nhìu cách để khắc phục những lỗi trên, cách của mình thì rất đơn giản : vào Explorer\Tools\FolderOption\View tick chọn ô đầu tiên "Always show icons, never thumbnails" , hãy thử dùng trong vài ngày các bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.  

 d.K-lite codec part . Bạn cài bản mới nhất về hoặc xóa đi là chạy lại ngon ngay.
Nên nhớ xóa triệt để các file bị lỗi. Nếu không bạn mở thư mục ấy ra vẫn treo máy như thường.

 
Sơ lược:

- Đây không phải là Virus mà mọi người vẫn lầm tưởng. Cho dù bạn scan cả ngày cũng không ra Virus đâu.
- Tình trạng khi bạn mở file flv hoặc thư mục chứa nó sẽ dẫn đến tình trạng treo máy. Mở không được, xóa không xong. Máy tính ì ạch như thời Napoleon cởi trần.

Nguyên nhân:

- Các tệp tin bị lỗi khi tải về, hay xảy ra với các file flv. Khi kích hoạt explorer không đọc được cứ cố load dẫn đến tình trạng lỗi chiếm full CPU. Nếu mở prossess ra sẽ thấy nó chiếm 90 đến 99 CPU. Máy tính không treo hơi phí.
- Mình không biết nó có lây lan hay không nhưng cứ giết nhầm hơn là bỏ sót. Khoanh vùng những file đó lại. Dấu hiệu nhận biết nó là khi mở file hoặc thư mục đó ra là treo máy. Mở không được, xóa không xong.

Khắc phục:

- Có 3 bước:
+ Bước 1
: Khi bạn bị treo máy. Bấm tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete để mở Task Manager. Chọn Prossess và End Prossese xóa cái explorer.exe làm treo máy đó đi. Màn hình của bạn sẽ mất thanh Taskbar. Đừng lo, đọc bước 2.
+ Bước 2
: Bạn nhìn lên trên. Tại menu File chọn New Task, chọn đường dẫn đến Winrar.exe ( trình nén và giải nén file ) mở nó lên. Nếu không có thì chịu khó vào Google.com search với từ khóa winrar để tải về.
+ Bước
3: Bạn tìm đường dẫn từ phần mềm Winrar để tới các folder và file mà bạn nghi là chứa file bị lỗi. Chọn và xóa bằng nút Delete của Winrar.

Xong xuôi bạn tắt hết đi và bấm tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete và chọn log off. Giờ thì máy của bạn ngon như cũ rồi. Không tin thì kiểm tra lại và quay lại đây cảm ơn mình 1 câu nhé 
! 

3. Thêm chương trình vào Startup nhanh chóng

Với những chương trình hàng ngày bạn cần sử dụng, việc cho phép chúng tự khởi động cùng Windows mặc dù có thể gây chậm hệ thống lúc mới bắt đầu, nhưng cũng rất tiện lợi bởi người dùng không cần mở từng chương trình một. Chỉ cần khởi động Windows và chờ một chút và toàn bộ những thứ cần thiết sẽ xuất hiện và sẵn sàng để sử dụng.
Tất cả những gì bạn cần làm là thêm các shortcut vào thư mục Startup trong All Programs của menu Start 
Kích và giữ chuột tại shortcut của chương trình cần thêm vào, di chuyển vào biểu tượng menu Start:
4 kinh nghiệm trong Windows 7 có thể bạn chưa biết
Sau đó (vẫn giữ chuột) rê chuột tới thư mục Startup vào chèn vào trong:
4 kinh nghiệm trong Windows 7 có thể bạn chưa biết
Hoặc bạn có thể vào Start > All Programs > chuột phải vào thư mục Startup > Open. Sau đó thêm các shortcut vào cửa sổ vừa mở.

4. Ẩn tùy chọn Update không cần thiết trong Windows

Các bản cập nhật mới nhất thường chứa những bản vá bảo mật hay bổ sung tính năng mới giúp máy tính tránh các lỗ hổng và chạy ổn định hơn. Tuy nhiên không phải bản vá nào cũng cần thiết đối với mọi người dùng, chẳng hạn như các gói ngôn ngữ... Nếu không muốn cập nhật những chương trình này bạn có thể ẩn chúng đi, và chỉ để lại những phần quan trọng.
Đầu tiên mở cửa sổ Windows Update, kích vào liên kết các bản cập nhật tìm thấy:
4 kinh nghiệm trong Windows 7 có thể bạn chưa biết
Chọn những phần muốn ẩn, kích chuột phải và chọn Hide Updates:
4 kinh nghiệm trong Windows 7 có thể bạn chưa biết
Sau đó những phần này sẽ bị mờ đi và bạn có thể tiến hành cập nhật những bản vá quan trọng khác.
Nếu muốn khôi phục lại những bản đã bỏ qua này, vào Start >> All Programs >> Windows Update. Chọn Restore Hidden Updates từ menu bên trái:
4 kinh nghiệm trong Windows 7 có thể bạn chưa biết
Chọn các mục cần thiết và kích Restore, sau đó chúng sẽ được thêm vào danh sách bản cập nhật và bạn có thể tiến hành cài đặt như bình thường:















4 kinh nghiệm trong Windows 7 có thể bạn chưa biết

Nguồn :tổng hợp

0 comments:

Post a Comment

Followers!

About this blog

When you're sad and have sorrow just visit me...^^

Total Pageviews

Most Viewer