۰۪۪۫۫●۪۫۰-SolitaryWolf--IT--Let's share together-۰۪۪۫۫●۪۫۰

The place for everyone to discuss anything that you like..specially for Information Technology... Software,Hardware,Program C,C++,C# and more...








Truyện có thật do bạn pensetim2109 từ diễn đàn ng` khuyết tật viết....


....Tôi nhăn nhở gọi những con hạc giấy cô bé gấp là dị tật.Dĩ nhiên rồi,làm sao chúng có thể là những con hạc giấy bình thường được chứ khi mà cái cánh bên phải của con hạc luôn ngắn hơn bên trái ,cái đuôi và cái đầu chẵng phân biệt được.Những biểu hiện đó của những con hạc cho thấy bàn tay của cô bé không bình thường chút nào.Tay của cô bé không phải là hai bàn tay có mười ngón,đúng như dấng tạo hóa, đã hào phóng ban tặng cho mọi kẻ bình thường,đó là hai cánh tay mà các ngón chỉ là những đốt thịt ngắn ngủn thò ra khỏi chỗ gọi là cổ tay.Chính tôi đã dạy cho cô bé chơi xếp giấy .Tôi không bao giờ coi em như một kẻ bệnh tật,cũng như tôi không coi bất kỳ người bạn nào trong chỗ này là kẻ bệnh tật cả .Và tôi nghĩ rằng em cũng phải được hưởng cái mơ ước như bao tâm hồn trẻ thơ khác ,phải được học cách tạo ra cái đẹp như bao cô con gái khác .Em phải được đối sử công bằng ,có thế thôi
Những con hạc giấy đã ra đời như thế .Tôi và em có những ngày mưa ngồi bên cửa sổ của khu trại mà gấp hạc giấy .Rất khó khăn ,ban đầu em bảo / không thể /vì tôi đã đưa cho em một tờ giấy bé tí xíu để gấp như tôi vẫn hay gấp cùng mấy đứa bạn ở lớp .Em lắc đầu nguây nguấy nên tôi phải lấy một tờ giấy khổ to hơn để em chịu /lạc quan /mà xếp .Thế rồi khi tờ giấy nháp to đùng ấy nhàu nát gần hết thì em cũng biết xếp con hạc .Em thích lắm /Tôi không quên lúc đó em mỉm cười thật tươi .Nhưng tôi còn phải uốn năn1 lại nhiều vì tay em làm rất khó khăn trong việc đẩy cái khớp cổ và khớp đuôi con hạc lên ,chúng cứ thế nào ấy .Nhưng nếu tôi đã đủ tin tưởng rằng với đôi tay như vậy mà em viết chữ còn đẹp hơn tôi thì chắc chắn không thể nào gấp hạc xấu hơn tôi được .Vậy mà hình như tôi càng uốn ,càng sữa con hạc của em trông càng khác với những con hạc tôi ngồi một phút là gấp ra cả đống . Đó là những con hạc /dị tật /.Tôi đã đe rằng nếu không chiu sửa thì tôi sẽ gọi chúng như thế mà cô bé đâu sợ
Câu chuyện những con hạc giấy được xếp tờ giấy báo cũ cắt mảnh ra chẳng ảnh hưởng gì đến thế giới này cả ,nhưng nó ảnh hưởng đến tôi , đến cô bé , đến cuộc đời của hai chúng tôi .
Tôi quen em trong một ngáy cùng đoàn thanh niên đi thâm trại trẻ mồ côi khuyết tật .Tôi vốn là thằng con trai thích hoạt động ,tôi nói nhiều và hoạt bát nên tiếp cận những cô bé như em không khó gì .
-Anh sẽ quay lại thâm em chứ -/ Đôi mắt thông minh của cô bé nhìn tôi đáng yêu hơn bất kỳ cô bạn nào tôi gặp ở trường ,ngay cả khi họ có nhìn tôi ,/hiền lành /thế nào .
-Tại sao em hỏi anh vậy !-Tôi cười hơi vẻ đùa giỡn .
-Em muốn có bạn ,muốn có ai đó kể về cuộc sống cho em nghe .
-Vậy à !
- Được !..Hôm nào em gặp anh được ?
Tôi lưỡng lự nhưng không muốn làm một tâm hồn tội nghiệp buồn ,dầu sao tôi cũng không phải là ác quỷ nên không có quyền cướp đi niềm tin của người khác .
-Chúa nhật được không ạ !
- Được !..
Vậy đấy !Lúc đầu tôi chỉ cho đó là một trách nhiệm ,mà bất cứ ai như tôi cũng nên làm ,tôi không nghĩ đó lại là niềm hạnh phúc của chính tôi . Nhưng em không phải như những con người tẻ nhạt mà tôi đã chán phải gặp mỗi ngày .Em là cái dấu chấm hỏi khổng lồ mà trong đó em cứ tuôn ra không biết bao nhiêu câu hỏi , để hành hạ tôi phải tìm lời giải đáp cho em (dù tôi luôn ghét phải đụng tới mớ sách ấy ).
Tôi phát hiện ra chữ em rất đẹp ,chúng dường như hoàn toàn trái ngược với những con cua dị dạng bò còng queo trên trang giấy trắng của tôi Từ những con chữ ấy em đã viết biết bao bài thơ bốn câu để tặng cho tôi .Tất cả những điều ấy chứng minh khát vọng muốn vượt qua số phân của em lớn đến thế nào .Những gì không bao giờ như lòng kiên nhẫn ,lòng cảm thông ,yêu thương,chân thành em đều có cả .
Em bị bệnh .Các cô giáo chăm sóc em nói rằng ,thật đáng lo .Một người khỏe mạnh như tôi bị bệnh đã làm mẹ thức trắng đêm ,mắt xanh cọp lên huống hồ em …
Em xuống cân rất nhanh .Tuần trước em còn 35kg nhưng một tuần sau tôi đọc lén trong sổ theo dõi sức khỏe của cô y tá em chỉ còn có 25kg
-Anh cắt giấy hộ em nhé ,chỉ giấy báo thôi ,,cắt nhiều vào ,khi nào anh rảnh đến đây chơi gấp hạc với em .
Tôi lẳng lặng gật đầu .Tháng chín năm đó trời mưa khủng khiếp .Tôi đi học buổi chiều ,lớp 10 luôn học buổi chiều .Và đó cũng là lý do khiến mỗi lần tôi đến trại thăm em là ước sững .Ngày qua .Ngày qua .Cứ qua đi như vậy. Đầu óc tôi quay cuồng , điên lên khi nhìn em chỉ còn như một mô hình xương bằng thạch cao .Da em trắng bệnh ,em bây giờ nhẹ hẵng như một sợi tơ mông manh ,18kg .Em không đứng dậy để tôi dắt ra ngoài ngắm mặt trời lặn nữa .Chúng tôi, em nằm trên giường tôi ngồi trên cái ghế sát cửa sổ ,cùng gấp hạc và trò chuyện .Các cô giáo đón tôi như thể đón một niềm hạnh phúc của em vậy ,họ sởi lởi và vui ra mặt mỗi khi tôi chạy qua cơn mưa và chui vào căn phòng nằm dài cuối dãy trại .Em cũng vui .Thật kỳ lạ ,và cơ thể em như vừa bị cái gì giống một con quái vật hút đi toàn bộ sức lực ,sự sống .Nhưng đôi mắt em vẫn trong veo ,thông minh và hạnh phúc .
Chúng tôi xếp rất nhiều hạc ,khoảng hai ngày là tôi lại phải lôi ra một xấp đến chín mươi tờ giấy báo quảng cáo cắt thành từng ô giấy nhỏ , để chúng tôi cùng gấp .Chưa bao giờ tôi làm việc tỉ mĩ và bị …trệu chọc nhiều như thế .Mẹ bảo tôi .Mày bà chị tôi lại đem việc ấy ra nói .Nhưng tôi tự dựng lại quên đâu hết mấy cái như hay Tôi cứ nghĩ mãi đến nụ cười của em .Có một điều gì đó thôi thức tôi phải căng mắt ra mà vạch mà cắt cho vuông ,cho đẹp từng tờ giấy nhỏ .
-Xếp nhiều hạc treo lên cho đẹp ,anh lấy dây xâu nhé !
-Thôi ….đừng tội nghiệp tụi nó lắm anh ạ !
-Em đúng là cô bé ngốc ,giấy thì biết gì mà tội nghiệp !Chứ giờ anh em mình để chúng ở đâu ,không lẻ cứ làm xong lại dũi vào túi ni –lon,không được khoe ra chán chết
-Hay anh kiếm cho em một cái hộp ?- Đầu cô bé hơi ngẩng day một cách nhọc nhằn.
Tối hôm ấy tôi phải tốn hết hai tiếng để ngồi cắt dán cái thùng mì xin được của thằng bạn cho đẹp .Bây giờ thì chắc cả nhà tôi đã hết chịu nỗi tôi
-Cái thằng này ,mày càng lúc càng mẫn như đàn bà ,con gái rồi đấy .Hay là …mày thương con nhỏ nào nên mới làm cho nó ,nói tao nghe coi .
-Mày đừng có tưởng chị không biết nhé . Mày có ….À tao biết rồi .
Tôi bực tức quăng cái gối với được trong tay về phía bà chị đáng ghét của tôi .Bà chị câm mồm bỏ ra ngoài ….
-Hộp đẹp không ?
-Cảm ơn anh .Anh để đầu giường cho em để gấp xong em bỏ vào nhé ….
Và hôm đó ,chúng tôi ngồi đếm lại những con hạc ấy ,2056 con cơ ...Thật kỷ lục
- Em muốn xếp được 10000 con cơ …..-Cô bé trầm ngâm
- Tham vừa thôi bé ạ !
Chúng tôi cắt ,gấp ,xếp mãi như vậy .Em cứ gầy mãi đi em xanh nhợt ra .Em hầu như chỉ còn cử động hai tay và đôi mắt đen ,hấp háy sáng .
Tháng mười đến.Vẫn thảm đạm mưa gió .Tôi cảm thấy sợ một điều gì không nói được và cũng chẳng biết vì sao sợ mỗi khi đạp xe đến trại .
-Em ốm quá …thôi đừng gấp nữa -Tôi vừa nói vừa lấy cái khan cô giáo vừa đưa lau trán cho em .Khuôn mặt của em giờ chỉ như một cái sọ .Trán em nhô ra vì quá gầy .Tôi hoảng loạn nhìn vào khuôn mặt ấy mà tưởng tượng một bức ảnh chụp cái sọ người .Cánh tay em nhằng ra ,lạnh bút .Có một cái gì đang đến ?
-Anh không cho em gấp chán lắm .Em có đi đâu được đâu …Và cô bé vẫn gấp
Ra chơi hai tiết sau ,tôi leo hàng rào phía sau của trường ra ngoài …Lại cúp tiết !
Vòng xe trong chân tôi cuồng lên , điên loạn xé cơn mưa .Tôi sẻ đến để gấp hạc với cô bé ,hôm nay tôi sẽ cho em mấy mẫu giấy màu thật đẹp mà tôi vừa cắt tối qua .
-Em ơi ….
Dẫy nhà nằm ở cuối khu trại ,vẳng lai tiếng tôi ,y nguyên như một lời rủa sả .Những tiếng rin rít của bánh xe tiến lại gần .Một ai đó nằm dưới chăn màu đen cũ kĩ trùm kín đầu .Bốn cô giáo ở các đẫy bên đang đẩy nó về phía tôi ,nó đi qua tôi …kín …kít ….kít ….kít .
Tôi không nhìn theo ,chỉ đi tiếp về chỗ em nằm .
Cô giáo Hồng –cô chăm sóc em -ngồi thút thít trên giường !
-Không !
-Nó gửi em …..Cô đưa vào tay tôi cái thùng .
Những con hạc giấy lặng im nâng đỡ một lá thư khá dày và cuốn Nhật Ký của em ,gói rất đẹp

Ngày …..tháng …..năm …..
Anh Ninh !
Anh đừng khóc khi anh nhận được lá thư này Anh nhìn đi .Em đã gấp đủ mười ngàn con hạc ,chúng sẽ làm anh vui mà .
Anh biết không ?Vậy là anh em mình chia tay nhau rồi Anh ngạc nhiên lắm ư ?!Em nói cứ như thế em biết rõ mình sẽ chết vậy .Em nói cứ như thế em biết mình sẽ cùng anh gấp đủ mười ngàn con hạc vậy ….Anh đừng nghĩ lá thư này em mới viết ,Em đã dự định viết nó từ ngày ba em ra đi kia .Em bảo mình rằng sẽ viết thư hay Nhật Ký từ biệt người mình yêu thương nhất khi mình ra đi ……như ba và mẹ vậy .Và em đã viết nó từ khi anh dạy em gấp hạc giấy .
Chao ôi , những con hạc giấy , đó là một câu chuyện cổ tích của một người quái vật không có tay như em .Anh là ông bụt làm phép để cổ tích thành hiện thực .
Mẹ em cụng đã chết dần mòn như em .Ba em cũng thế .Và em biết sẽ đến lượt em .Tử thần liệu có bao giờ bỏ quên lưỡi hái ở nhà khi đi hành quyết một ai không anh nhỉ ?Nếu có thì em sẽ có đủ thời gian gấp đủ mười ngàn con hạc .Em hy vọng vậy .
Hôm nay em sẽ chết ,dù đủ hay chưa đủ mười ngàn con hạc .Nếu chưa đủ anh dừng giận em nhé .
Anh mười sáu tuổi ,em chỉ thua anh có bốn tháng thôi .Nhưng em bé nhỏ hơn hẳn anh Cái xác của em chỉ bằng một cô bé mười hai tuổi Và đó là lý do duy nhất để em được gọi người mình yêu thương nhất là .Nghe trẻ con quá nhỉ .Còn em ,em nghỉ mình đã già kể từ ngày ba mất .Ba mẹ em diều là bộ đội -những người anh hùng áo xanh của em
Đừng giận vì em đã dối anh .Em lúc nào cũng ngò nghệch ,ngốc nghếch hỏi anh đủ thứ ,Ngộ thật ,em hỏi anh cả những thứ em đã đọc sách và hiểu rồi .Hình như em muốn được nghe anh nói .
Tại sao em thân với anh ư ?.Vì anh là người đầu tiên không nhìn vào bàn tay quái vật của em mà kinh tởm hay thương hại ,vì anh đã dạy em làm một thứ mà không ai nghĩ một đôi tay quái vật lại làm được .Em cũng muốn đi học như anh ,vì em biết mình học được .Em muốn dược làm diệu ,chải tóc ,như bao cô bạn khác nhưng không bao giờ được .Em phải ở đây điều trị ,phải lầm lì ra vào có một nơi này duy nhất .Dù em biết các cô thương em lắm ,cô Hồng bao giờ cũng chiều em ,cũng chải tóc theo ý thích của em .Nhưng em lại mơ ước có hai bàn tay cơ .Anh không có bàn tay nào để cho em nhưng anh đã cho em cách thực hiện được một việc bình thường bằng một đôi bàn tay –ma -quỷ .
Rồi em sẽ chỉ còn là một đấm xương khi ra đi thôi ,giống mẹ và ba vậy
Nhưng em tiếc mình đã đọc quá nhiều sách ,biết quá nhiều về cái kẻ đã làm cả ba mẹ ,cả bản thân mình ra như thế này .
Em biết trong thế giới này còn nhiều người giống em .Nhưng em chẳng làm gì cả .Em chẳng giúp được ai ,chẳng cứu được ba mẹ mình ,chẳng cứu được chính mình .Có lẽ em phải chờ đến khi đi về nơi xa lắm mới có thể phần nào thỏa nguyện .
Mười ngàn con hạc -những con hạc giấy –em -cố -tình -gấp -dị -tật ,và cuốn Nhật Ký .Trong ấy em viết với bao kỷ niệm ,về người em thương nhất ,em gửi lại cho anh .Hãy quên em đi nhé và giữ những con hạc ấy .Chúng sẽ ở bên anh ,như ước mơ huyền hảo của em vậy .Hãy coi như em là một giấc mơ trong giấc ngủ của anh ,anh nhé .
Vĩnh biệt anh .

Những con hạc giấy tan nát trong mưa máo mó và dị tật như tâm hồn của tôi.Trong lòng của tôi đã yêu em lâu rồi .Mà không dám ngõ lời Để rồi hôm nay em ra đi mà không nhìn thấy em ,không được nghe em nói lần cuối .Tôi ngồi như pho tượng trước mộ em Mưa vẫn rơi hòa với nước mắt của tôi .Sao mà chua xót thế này .Tôi bỗng nhớ đến bài hát (Tiếc Thương) mà em thích,và hai câu thơ em viết .
Đêm qua nàng đã chết rồi
Nghẹn ngào tôi khóc quả tôi yêu nàng .

Tiếc thương (DONNA DONNA)

Ánh đèn vàng hiu hắt, khói trầm cay đôi mắt.
Em nằm đó sao thôi cười thôi nói?
Dáng buồn còn vương nét. Mắt huyền giờ đã khép.
Em nằm đó như đang mơ mộng gì.

Em theo mây bay quên cuộc đời, đời đầy nghĩa thương đau.
Mây đưa em bay đi tìm trời, và nơi đó em có nhớ tôi.
Em ơi em ơi em, hỡi người yêu dấu!
Sao em yêu vội sớm ra đi.
Em ơi em ơi em, hỡi người yêu dấu!
Đau lòng thay phút giây xa rời.

Tiếng đàn ai buông lơi, tiếng đàn như tiếng khóc
rung từng phím tơ não nùng ai oán.
Khiến lòng tôi thổn thức, khiến lòng tôi ray rức.
Môi mặn đắng nước mắt thương tiếc nàng

Em theo mây bay quên tình người,
người đầy những dối gian.
Mây đưa em bay đi về trời, và nơi đó em có nhớ tôi.
Em ơi em ơi em, hỡi người yêu dấu!
Sao đôi ta vội sớm chia ly!
Em ơi em ơi em, hỡi người yêu dấu!
Thế rồi tôi mất em suốt đời


Giờ đây đã muộn màng rồi .Tôi đã mất em suốt đời ....



1 comments:

Sao yêu mà k nói để bây h hối hận chứ...Nhưng đó lại là 1 tình yêu đẹp mặc dù k nói ra nhưng 2 người có thể cảm nhận được tình cảm dành cho nhau...Thật cảm động...

Post a Comment

Followers!

About this blog

When you're sad and have sorrow just visit me...^^

Total Pageviews

Most Viewer