۰۪۪۫۫●۪۫۰-SolitaryWolf--IT--Let's share together-۰۪۪۫۫●۪۫۰

The place for everyone to discuss anything that you like..specially for Information Technology... Software,Hardware,Program C,C++,C# and more...

Hôm nay rảnh post bài này lên cho những bạn nào đang lo lắng 1 ngày nào đó đột nhiên ổ cứng của mình bị hỏng hay trục trặc gì đó...Thế thì tại sao ta không phòng bệnh hơn chữa bệnh???và đây là 1 trong những phần mềm rất tốt mà mình tin rằng nó có thể giúp cho ổ cứng của bạn "sống thọ" hơn,v...v.Hix ko dài dòng nữa dưới đây là các công dụng của nó.

(Hệ thống) Nhờ công nghệ Automatic Acoustic Management, tiếng ồn của ổ cứng sẽ được giảm thiểu.

Các ổ cứng với giao tiếp SATA hiện đại đều được tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến giúp tối ưu tốc độ đọc ghi, tăng cường độ bền, duy trì độ sung mãn trong suốt quá trình làm việc. Automatic Acoustic Management (AAM) là một trong những công nghệ độc đáo đó.
Công nghệ này được tích hợp trong Firmware của hầu hết ổ cứng của các hãng Hitachi, Samsung, Maxtor, Western Digital.. (rất tiếc là hãng Seagate lại chưa tích hợp AAM trong các ổ cứng của mình). Mặc định, AAM không được kích hoạt, nhưng chúng ta có thể bật AAM dễ dàng ngay trong Windows với một trong các phần mềm như HD Tune, HDDlife Pro hay Silentdrive,.... Mách bạn cách kích hoạt AAM với HD Tune Pro. Bạn tải bản dùng thử của chương trình này tại địa chỉ http://www.hdtune.com (1,26 MB).
Sau khi cài đặt và chạy chương trình, bạn nhấn vào thẻ AAM, kéo thanh trượt về giá trị 128, đánh dấu vào ô Enable, rồi nhấn nút Set để kích hoạt AAM.

Khi AAM được kích hoạt, tốc độ quay của ổ cứng sẽ giảm xuống, giúp nó không những giảm thiểu tiếng ồn mà còn giảm nhiệt độ và tăng tuổi thọ. Chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi ổ cứng của mình hầu như không còn phát ra bất cứ tiếng ồn nào nữa! Dù giảm tốc độ quay nhưng bạn cũng có thể yên tâm rằng tốc độ đọc ghi cũng như hiệu suất của ổ cứng không giảm bao nhiêu. Bạn có thể kiểm chứng điều này, khi nhấn nút Test phía dưới và xem Average access time (thời gian truy cập dữ liệu trung bình) trước và sau khi kích hoạt AAM.
Theo khảo sát của người viết, khoảng thời gian đó chỉ tăng thêm 0,1 ms khi bật AAM, thật là quá nhỏ bé!
Bạn có thể kéo thanh trượt trong khoảng 128 (chậm hơn, độ ồn nhỏ nhất) và 254 (nhanh hơn nhưng độ ồn lớn nhất), rồi nhấn nút Set để thay đổi (tuy nhiên việc thay đổi này không được khuyến khích).

Cái này là 1 trong những soft rất hay mà mình sưu tầm trên e-chip..Các bạn thấy hay thì down về dùng thử nhé..Còn crack thì ko dám post vì sợ vi phạm bản quyền..Nếu tìm ko thấy thì liên hệ để mình share cho:D




1 comments:

fantastic publish, very informative. I wonder why the other specialists of this sector don't realize this. You must proceed your writing. I am sure, you've a
huge readers' base already!
My page ... treatment of ringworms

Post a Comment

Followers!

About this blog

When you're sad and have sorrow just visit me...^^

Total Pageviews

Most Viewer